Giáo viên khoa Điện – Điện tử tham gia kỳ kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia tại Trường Cao Đẳng nghề GTVT TWII

Thời gian: 01/12/2015 23:59

            Thực hiện Nghị định số 31/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24 tháng 03 năm 2015 và Thông tư hướng dẫn số 38/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh xã hội ngày 19 tháng 10 năm 2015, quy định về chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia, cấp và quản lý việc cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia, Trường Cao Đẳng Hàng hải I cử 06 giảng viên Khoa Điện Điện tử tham gia đánh giá.

            Trong quá trình đánh giá các thí sinh phải trải qua phần kiểm tra kiến thức lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm. Đánh giá kỹ năng thực hành qua 03 bài: Kỹ năng lập trình PLC (thời gian 1 giờ); Kỹ năng lắp mạch (thời gian 1 giờ); Kỹ năng lắp tủ điện đa năng (thời gian 6 giờ). Học viên đạt yêu cầu trong kỳ đánh giá được Tổng cục Dạy nghề cấp chứng chỉ Kỹ năng nghề Quốc gia.

Việc đánh giá kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, khuyến khích người lao động không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập trong khu vực. Đồng thời phát hiện những thiếu hụt về kỹ năng  nghề của lao động so với tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đã được ban hành để người lao động, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, dịch vụ và các cơ sở đào tạo nghề có những biện pháp bổ sung những thiếu hụt, những kỹ năng còn thiếu. Kết quả đánh giá kỹ năng nghề của học viên là căn cứ để các cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiêu chuẩn hóa chức danh, bố trí hợp lý việc làm và  chính sách tiền lương cho người lao động.

Một số hình ảnh của Giảng viên Khoa Điện- Điện tử trong kỳ đánh giá.

Ảnh 1: Giáo viên Khoa Điện – Điện tử trước giờ đánh giá.

Ảnh 2: Thí sinh thực hiện kỹ năng lắp tủ điện đa năng.

Ảnh 3: Các thầy cô thực hiện kỹ năng lắp mạch điện.

Ảnh 4: Khu bàn thực hành lập trình PLC.

Tin từ Khoa Điện - Điện tử, Trường Cao đẳng Hàng hải I

Lượt truy cập:
Trực tuyến: ...