Tuyển sinh > Thông tin tuyển sinh
Học sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề có thể liên thông ngay lên cao đẳng, đại học (29/03/2015)
Đây là thay đổi căn bản trong quy định tuyển sinh liên thông đại học, cao đẳng chính quy tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số...

Đây là thay đổi căn bản trong quy định tuyển sinh liên thông đại học, cao đẳng chính quy tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT quy định về đào tạo liên thông.

Quy định tuyển sinh liên thông mà Bộ GD-ĐT dự kiến áp dụng ngay cho mùa tuyển sinh 2015 sẽ khác hoàn toàn với Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 12 năm 2012 được triển khai hơn hai năm qua, đó là:

- Dự thảo đã không còn phân biệt hai loại đối tượng thí sinh, không còn yêu cầu hai phương thức tuyển sinh riêng biệt giữa thí sinh thi liên thông đại học, cao đẳng đã tốt nghiệp trình độ đào tạo trước đó dưới 36 tháng hay trên 36 tháng.

            - Thí sinh tốt nghiệp dưới 36 tháng không phải chịu điều kiện xét tuyển chung như thí sinh là học sinh THPT có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng như trước đây.

- Các trường được phép xét tuyển thẳng liên thông từ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề lên cao đẳng. Đối tượng được tuyển thẳng là những người có bằng tốt nghiệp trung cấp loại giỏi trở lên hoặc người có bằng tốt nghiệp trung cấp loại khá nhưng đã có ít nhất 2 năm làm việc theo ngành nghề đã được đào tạo, có trình độ văn hóa đáp ứng quy định được tuyển thẳng vào cùng ngành ở trình độ cao đẳng. Người có bằng tốt nghiệp trung cấp và đoạt một trong các giải Nhất, Nhì, Ba tại các kỳ thi tay nghề quốc gia, có trình độ văn hóa đáp ứng quy định cũng được tuyển thẳng vào trường cao đẳng để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải.

Những học sinh vừa tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng và cao đẳng nghề có thể thi liên thông ngay lên đại học, cao đẳng bằng kỳ thi do nhà trường quyết định, chứ không phải bắt buộc dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển như tuyển sinh chính quy. (Trong khi trước đó, Thông tư  số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 12 năm 2012 cho phép người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, cao đẳng nghề đã có bằng tốt nghiệp từ 36 tháng trở lên đến ngày nộp hồ sơ thi lên trình độ đại học, cao đẳng được thi liên thông theo kỳ thi của từng trường tự tổ chức. Với đối tượng tốt nghiệp dưới 36 tháng muốn liên thông lên đại học, cao đẳng phải dự thi tuyển theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy do Bộ GD-ĐT tổ chức hàng năm).

Về phương thức tuyển sinh liên thông, theo dự thảo, với các trường đại học, cao đẳng, Bộ GD-ĐT dự kiến cho phép các trường được chủ động chọn lựa phương thức tuyển sinh liên thông: Tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc kết hợp cả hai phương thức này.

Nếu những nội dung mới được sửa đổi, bổ sung như dự thảo, Trường Cao đẳng Hàng hải I dự kiến sẽ lựa chọn cả 02 hình thức tuyển sinh:

    1. Nhà trường tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển bằng các môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề như nhiều năm trước đây đã thực hiện.
   2. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh đăng ký dự thi tại các cụm thi do trường đại học chủ trì theo tổ hợp các môn xét tuyển vào các ngành tương ứng mà nhà trường đã công bố.

 

Ngay sau khi quy định mới về đào tạo liên thông được công bố, nhà trường sẽ thông báo công khai về thời gian tổ chức thi, các môn thi theo từng ngành trong thông báo tuyển sinh của trường trên Website: www.cdhh.edu.vn./. 


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal