Đoàn Đại sứ quán Australia, Chương trình Aus4skills, Đại diện Văn phòng Quốc hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐ-TB&XH Hải Phòng. Doanh nghiệp Logistics và một số các Trường Cao đẳng, Trung cấp trên cả nước đến thăm Trung tâm Logistics tại Cơ sở 2 - Trường Cao đẳng Hàng hải I (27/6/2024)

Thời gian: 27/06/2024 14:28

Trong chương trình bên lề Hội thảo công bố Báo cáo dự báo kỹ năng nghề ngành Cảng do Đại sứ quán Australia phối hợp VCCI tổ chức tại thành phố Hải Phòng sáng ngày 26/6/2024, chiều ngày 26/6/2024.

Trường Cao đẳng Hàng Hải I đã vinh dự đón tiếp đoàn Đại sứ quán Australia, Chương trình Aus4skills, Đại diện Văn phòng quốc hội, đại diện Sở LĐTB&XH, Tổng Cục GDNN, các doanh nghiệp logistics và lãnh đạo của một số trường cao đẳng, trung cấp trên cả nước đã đến tham quan cơ sở vật chất và dự giờ một số giờ giảng tại Trung tâm logistics tại cơ sở 2 - Trường Cao đẳng Hàng hải I tại phố Phương Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng.

Trong thành phần đoàn tham quan có:  Bà Hart Julie Louise - Bí thư thứ nhất về Hợp tác Phát triển - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; Bà Dehn Jennie Tyra - Giám đốc Chương trình Aus4Skills; Ông Hoàng Văn Lợi – Chuyên viên cao cấp Vụ Văn hoá – Giáo dục – Văn phòng quốc hội; Bà Nguyễn Thị Ngân - Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp - Sở LĐ-TB&XH Hải Phòng, Các đại diện của Tổng cục GDNN, Ông Quách Minh Dũng – Phó Tổng Giám đốc – Công ty Cổ phần Liên Việt Logistics, lãnh đạo của 11 cơ sở GDNN trong cả nước, các cơ quan báo đài và các thầy cô lãnh đạo các Phòng, Khoa, sinh viên logistics của Trường Cao đẳng Hàng hải I.

Trong lời phát biểu chào mừng, bà Vũ Thị Hải Vân - Chủ tịch Hội đồng trường đã đại diện cho Lãnh đạo, CBVC, HSSV toàn trường nồng nhiệt chào đón Đoàn và giới thiệu các hoạt động của Nhà trường trên các nội dung: cơ cấu tổ chức, lưu lượng HSSV theo các ngành nghề và trình độ đào tạo, hoạt động hợp tác phát triển…và đặc biệt giới thiệu quá trình hình thành, trang thiết bị, phần mềm của Trung tâm Logistics mới được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2024, những thế mạnh để góp phần đưa Nhà trường nằm trong Danh sách 70 trường Cao đẳng được đầu tư trọng điểm để trở thành trường cao đẳng chất lượng cao trên toàn quốc.

Đại diện cơ quan quản lý Nhà nước của thành phố Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Ngân – Trưởng Phòng Giáo Dục nghề nghiệp – Sở LĐTBXH đã ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực của Lãnh đạo, giảng viên, viên chức và người lao động trường Cao đẳng Hàng Hải I trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đã qua đào tạo cho thành phố Hải Phòng và cả nước, đồng thời xứng đáng là địa chỉ đào tạo tin cậy, có chất lượng trong ngành Logictics, dịch vụ cảng biển và Hàng hải tầm quốc gia và khu vực.

Trong không khí phối hợp, thẳng thắn, ông Quách Minh Dũng – Phó Tổng Giám đốc – Công ty Cổ phần Liên Việt Logistics đã chia sẻ sự thành công trong mối quan hệ hợp tác các bên cùng có lợi giữa Trường CĐ Hàng hải I và Công ty trong rất nhiều các lĩnh vực như đào tạo, hỗ trợ thực tập, phối hợp sản xuất, tiếp nhận giảng viên, HSSV thực tập, thực tế và làm việc sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập cao và ổn định.

Đoàn khách đã tham quan toàn bộ cơ sở vật chất của Trung tâm thực hành Logistics và tham dự một số tiết học ngành logistics có sử dụng thiết bị, phần mềm vừa được tiếp nhận tại Trung tâm. Các khách mời đã được chứng kiến quá trình học tập, thực hành hiệu quả, sát thực tế sản xuất của sinh viên.

Kết thúc buổi tham quan, trong bài phát biểu của mình bà Jennie Dehn, Giám đốc chương trình Aus4skills đã đánh giá cao kỹ năng thực hành của HSSV đang được các giảng viên hướng dẫn trong các giờ thực hành và hy vọng Nhà trường sẽ là đối tác tin cậy cùng với Chương trình lan toả, chia sẻ các giá trị, thế mạnh Nhà trường đang có đến các trường tham gia Chương trình.

Kết thúc chương trình tham quan là phần phát biểu của bà Julia Hart – Bí thư thứ nhất về hợp tác phát triển, Đại sứ quán Australia về tính hiện đại, đầy đủ của các trang thiết bị, phần mềm của Trung tâm Logistics của Nhà trường có thể tương đồng với Australia và các nước phát triển. Bà cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam đã sử dụng NSNN để đầu tư cho cơ sở GDNN trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn. Bà cũng cảm ơn Chính phủ Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước tại Trung ương và địa phương đã hỗ trợ các cơ sở GDNN có đầy đủ CSVC để Australia có thể chuyển giao nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ GDNN Việt Nam nói chung và ngành Logistics, dịch vụ cảng nói riêng. Nhân đây, Bà cũng gửi lời cám ơn Trường Cao đẳng Hàng hải I đã luôn tiên phong, nỗ lực trong các hoạt động của Chương trình Aus4skills để trở thành đối tác tin cậy, nâng cao hiệu quả của Dự án.

Buổi tham quan đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển giữa Trường Cao đẳng Hàng Hải I và các đối tác trong và ngoài nước. Sự kiện này là sự kiện quan trọng trong đào tạo nghề Logistics tại trường Cao đẳng Hàng hải I đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

Một số hình ảnh liên quan đến buổi làm việc:

Lượt truy cập:
Trực tuyến: ...