Thông báo chung
Công ước quốc tế về Tiêu chuẩn Đào tạo, Cấp chứng chỉ, và Trực ca cho thuyền viên tàu cá, 1995 (STCW-F 1995) có hiệu lực vào năm 2012 (12/10/2011)
Công ước STCW-F đưa ra các yêu cầu về cấp chứng chỉ và đào tạo tối thiểu đối với thuyền viên tàu cá có chiều dài 24 mét trở...

Công ước STCW-F đưa ra các yêu cầu về cấp chứng chỉ và đào tạo tối thiểu đối với thuyền viên tàu cá có chiều dài 24 mét trở lên. Công ước này bao gồm 15 điều khoản và 1 phụ lục về quy chuẩn kỹ thuật.

Theo Điều 12 của Công ước, Công ước sẽ có hiệu lực sau 12 tháng kể từ ngày có không ít hơn 15 quốc gia phê chuẩn nó. Đến nay, Công ước STCW-F đã được các quốc gia phê chuẩn là: Canada, Đan Mạch, Iceland, Kiribati, Latvia, Mauritania, Morocco, Namibia, Na Uy, Palau, Liên bang Nga, Sierra Leone, Tây Ban Nha, Cộng hòa Ả Rập Syria và Ukraina.

Tổng thư ký IMO ông Efthimios E. Mitropoulos hoan nghênh việc Công ước STCW-F có hiệu lực. Đó là một tiến trình quan trọng để tăng cường an toàn trên biển, tiến tới việc IMO chuẩn bị tổ chức Hội nghị ngoại giao ở Nam Phi, vào năm 2012 với mục đích thông qua Hiệp định về thực thi các văn kiện khác của IMO liên quan đến an toàn tàu cá, Nghị định thư năm 1993 liên quan đến Công ước quốc tế Torremolinos năm 1977 về an toàn tàu cá. Hiệp định này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho Nghị định thư năm 1993 có hiệu lực, mà đã được thông qua để sửa đổi Công ước Torremolinos 1977 ban đầu.

Bày tỏ mong muốn về Nghị định thư Torremolinos sẽ đáp ứng yêu cầu hiện hành càng sớm càng tốt, Ông cho biết: "An toàn của ngư dân và tàu cá là một phần không thể thiếu trong nhiệm vụ của IMO, nhưng các văn bản về an toàn tàu cá được IMO thông qua trước đó không có hiệu lực do các trở ngại về kỹ thuật và pháp lý, và lĩnh vực tàu cá hàng năm vẫn có số lượng người tử vong rất lớn. Ban hành các quy định an toàn quốc tế hy vọng sẽ góp phần giúp đảo ngược xu hướng này".


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal