Nghiên cứu Khoa học > Tin tức
ABS và CCS thảo luận về khai thác năng lượng ngoài khơi  (18/12/2011)
Tham dự Hội thảo có hơn 100 đại diện từ các cơ quan của chính phủ, các nhà máy đóng tàu, công ty thiết kế, viện nghiên cứu,...

Tham dự Hội thảo có hơn 100 đại diện từ các cơ quan của chính phủ, các nhà máy đóng tàu, công ty thiết kế, viện nghiên cứu, các công ty năng lượng và các trường đại học của Trung Quốc.

Chủ đề thảo luận trong Hội thảo là triển vọng thị trường năng lượng toàn cầu của công ty nghiên cứu hệ thống mỏ, những thách thức và giải pháp đề xuất mới nhất về khai thác vùng biển sâu từ công nghệ giàn khoan của Công ty Wison Horton và đánh giá rủi ro các hoạt động liên quan và cách tiếp cận mới hướng tới giảm thiểu rủi ro khi thăm dò vùng biển sâu của Công ty Worley Parsons.

ABS trình bày về những thay đổi của các quy định/tiêu chuẩn kiểm tra và chứng nhận công trình biển được đúc rút từ sự cố Macondo tại Vịnh Mexico và khả năng ảnh hưởng đến hệ thống quy định trên toàn thế giới. Trong khi đó, CCS nêu bật tác động của việc khai thác vùng biển sâu dựa trên các tiêu chuẩn công nghệ giàn khoan của Trung Quốc.



Ảnh minh hoạ - Internet

Ông Christopher J. Wiernicki , Giám đốc điều hành và Chủ tịch ABS cho biết "Hội thảo này thể hiện cho tinh thần hợp tác giữa ABS và CCS. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã phát triển mạnh ngành công nghiệp hàng hải và giàn khoan. Với kinh nghiệm của chúng tôi và đi đầu trong việc xây dựng tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp giàn khoan, ABS có thể mang đến sự trợ giúp quý báu cho Trung Quốc trong việc thăm dò và vượt qua các thách thức."

Hiện nay, trên cơ sở các kinh nghiệm sẵn có, ABS và CCS cùng tham gia kiểm tra và chứng nhận cho dự án phát triển mỏ khí lớn Liwan lô 3-1 ở vùng Biển Đông. Dự án khai thác mỏ Liwan 3-1 là dự án phát hiện khí tự nhiên ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc từ trước đến nay và sẽ là dự án khai thác vùng biển sâu đầu tiên.

Trung Quốc bắt đầu đầu tư rất lớn vào thăm dò vùng biển sâu do nhu cầu tăng trưởng kinh tế của đất nước đòi hỏi cung cấp nhiều nguồn năng lượng hơn. Ông Li Kejun, Chủ tịch Đăng kiểm Trung Quốc cho biết họ đang cố gắng đưa ra các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết để thăm dò an toàn và hiệu quả. Thông qua hội thảo này cho thấy cam kết của CCS để đạt được những tiến bộ về công nghệ giàn khoan tại Trung Quốc.

ABS và CCS chính thức thiết lập quan hệ từ năm 1993. Tháng 11 năm 2010, để tăng cường nỗ lực hợp tác, hai bên đã ký một thỏa thuận hợp tác mới về lĩnh vực giàn khoan. Một minh chứng nữa về cam kết về hợp tác lâu dài của ABS đối với Trung Quốc, là vào tháng 5 năm 2011, ABS đã thành lập Trung tâm Công nghệ Giàn khoan của ABS tại Trung Quốc, trên cơ sở hợp tác với trường Đại học Giao thông Thượng Hải.


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal