Tin tức chung
Trường Cao đẳng Hàng hải I tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường Kinh tế và quản trị kinh doanh toàn quốc lần thứ III – năm 2014 [28/10/2014] (28/10/2014)
Đến dự Hội nghị có đồng chí PGS.TS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ KH-CN-MT cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các trường đại học và cao...

Đến dự Hội nghị có đồng chí PGS.TS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ KH-CN-MT cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các trường đại học và cao đẳng khối kinh tế và quản trị doanh nghiệp trên toàn quốc. Đoàn Trường Cao đẳng Hàng hải I gồm Ths. Đỗ Thị Đào Hạnh – Trưởng khoa Kinh tế, các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế.

                           Giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Hàng hải I nhận cờ lưu niệm

     Tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường kinh tế và quản trị kinh doanh toàn quốc lần thứ III có rất nhiều bài báo cáo tham dự hội nghị. Đây là hoạt động khoa học thường niên của Bộ Giáo dục và Đào tạo với mục tiêu phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường khối kinh tế và quản trị kinh doanh, tạo sự gắn kết trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên giữa các trường đại học và cao đẳng khối Kinh tế và quản trị kinh doanh trên toàn quốc.

                                                                     Quảng cảnh hội nghị                       


     Ban Tổ chức Hội nghị đã nhận được 123 bài báo cáo khoa học của 21 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Các bài báo gửi về Hội nghị bao gồm 23 bài tham luận và 100 bài báo công bố kết quả nghiên cứu. Qua các vòng phản biện, Hội đồng thẩm định nội dung và nhóm biên tập của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, Nhà xuất bản Thanh niên đã tuyển chọn 86 bài đăng trong Kỷ yếu “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường kinh tế và quản trị kinh doanh toàn quốc lần thứ III – năm 2014.”

      Tại Hội nghị này đã có 30 báo cáo của các trường: Đại học Ngoại thương Hà nội, Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Thương mại Hà nội,  Đại học Đà nẵng, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên, Đại học Hải Phòng, Đại học Đồng Tháp, Viện Đại học Mở, trong đó Trường Cao đẳng Hàng hải I là trường cao đẳng duy nhất được lựa chọn trình bày tại Hội nghị.

Nội dung các bài báo này được chia theo 4 nhóm. Nhóm 1: Lĩnh vực Kinh tế có 8 bài về các chuyên ngành kinh tế học, quản lý kinh tế, kinh tế kế hoạch, kinh tế lao động và quản lý nguồn nhân lực, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, kinh tế thẩm định giá, kinh tế bất động sản. Nhóm 2: Lĩnh vực quản trị kinh doanh gồm 9 bài về quản trị nhân lực, marketing, thương mại quốc tế, quản trị kinh doanh thương mại, quản trị kinh doanh lữ hành. Nhóm 3: Lĩnh vực kế toán tài chính ngân hàng về các chuyên ngành ngân hàng thương mại, tài chính công, thuế, bảo hiểm, chứng khoán …gồm 8 bài báo cáo. Nhóm 4: Các lĩnh vực khác, gồm 5 bài về việc chia sẻ kinh nghiệm, mô hình nghiên cứu khoa học của các trường khối kinh tế và quản trị kinh doanh.

     Trường Cao đẳng Hàng hải I tham dự hội nghị với báo cáo “Giải pháp đầu ra cho sinh viên Khoa Kinh tế tại Trường Cao đẳng Hàng hải I” do hai sinh viên Bùi Văn Hưng và Đặng Thị Ngọc thực hiện dưới sự hướng dẫn của Th.s Trần Thu Thủy – Giảng viên Khoa Kinh tế.                    

PGS.TS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ KH-CN-MT trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia   

     Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về chiến lược biển Việt nam đến năm 2020, theo đó kinh tế biển đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Với vai trò là một trong những trường đào tạo nguồn nhân lực hàng hải, trong những năm qua ngoài việc nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên,  Đảng ủy, BGH Trường Cao đẳng Hàng hải I rất chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt nghiên cứu khoa học trong sinh viên nhằm giúp cho sinh viên khả năng làm việc độc lập, thói quen nghiên cứu tìm tòi, sáng tạo trong quá trình học tập phát huy hết khả năng, kiến thức đã được truyền dạy trong nhà trường, chuẩn bị mọi điều kiện lập thân lập nghiệp cũng như tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường. Việc tham dự Hội nghị này là tiền đề thuận lợi cho giảng viên và sinh viên của nhà trường làm quem và định hướng công tác nghiên cứu, đặc biệt đối với lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal