Tin tức chung
Cảm nghĩ của sinh viên Vũ Đức Hoành – Lớp 39CĐNL1 trước lần hiến máu nhân đạo lần thứ 6 (22.11.14) (21/11/2014)
Như chúng ta đã biết, mỗi giờ có hàng nghìn tính mạng con người bị đe doạ vì thiếu máu, họ có thể là những người bệnh mà...

Như chúng ta đã biết, mỗi giờ có hàng nghìn tính mạng con người bị đe doạ vì thiếu máu, họ có thể là những người bệnh mà bản thân bạn không quen biết, cũng có thể là những người thân trong gia đình, bạn bè và những người xung quanh bạn. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu nhân đạo là nguồn sống vô cùng quý giá đối với người bệnh.

Đã là con người thì ai cũng như ai, đều rất quý trọng những giọt máu của mình, chúng ta vẫn có thể sống mà không cần ăn, uống trong vài ngày liền, nhưng chúng ta sẽ không thể sống nếu thiếu máu trong một giây, một phút. Đối với các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cũng vậy, máu đối với họ là một thứ không gì có thể so sánh được bởi đó là nguồn sống, niềm hy vọng của bản thân và gia đình họ.

Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã và đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên, bởi đó là “Một nghĩa cử cao đẹp”, thể hiện lòng nhân ái, bao dung đồng thời còn là trách nhiệm không phải của riêng ai, hơn nữa khi bạn hiến máu cũng có nghĩa là bạn đem lại cho những người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể so sánh được.

Một số bạn cho rằng hiến máu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng ngược lại, bởi vì cơ thể chúng ta có khả năng tái tạo máu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Như tôi, đã 05 lần tham gia tình nguyện hiến máu tại Trường Cao đẳng Hàng hải I, so với một số bạn số lần hiến máu của tôi cũng chưa nhiều. Hiện nay, sức khỏe của tôi vẫn rất tốt, đảm bảo học tập và làm việc bình thường.

Do đó, các bạn và tôi hãy cùng đăng ký hiến máu ngày hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo mà ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ như một sợi chỉ mỏng manh.

Cuối cùng tôi luôn luôn mong muốn ngày càng có nhiều bạn hiểu được ý nghĩa của hành động hiến máu, phát huy tinh thần sẻ chia, trách nhiệm vì cộng đồng và cùng nhau đăng ký hiến máu nhiều hơn nữa.          


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal