Tin tức chung
Thực tập PLC và thực tập Điện tử cơ bản tại phòng thực hành Điện - Điện tử của Trường Cao đẳng Hàng hải I (09/02/2015) (10/02/2015)
Vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học về cấu trúc của CPU, về các ngõ vào ra I/O, về các phương pháp lập trình; về các linh...

Vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học về cấu trúc của CPU, về các ngõ vào ra I/O, về các phương pháp lập trình; về các linh kiện điện tử cơ bản, các mạch chỉnh lưu, các mạch lọc... để giải quyết các bài toán, mạch khuếch đại trong thực tế.

 

Ảnh 1. Sinh viên đang lập trình PLC trên máy tính dưới sự hướng dẫn

của Giảng viên.

            Phân tích và lựa chọn được các phương pháp lập trình PLC cho các bài toán theo yêu cầu thực tế sản xuất cơ bản như: Khởi động động cơ điện, điều khiển đèn giao thông; điều khiển đóng mở cửa kho tự động, điều khiển băng chuyền và đóng gói, điều khiển mức, phân loại sản phẩm, bình trộn, bãi đỗ xe… Các em có thể đấu nối các ngõ vào - ra của CPU, của modun mở rộng thông qua việc tiếp cận thực tế trên các thiết bị PLCS7-200, S7-300. Ngoài ra, các em còn tiếp cận các quy trình sản xuất thông qua các mô hình thực tế lắp đặt tại phòng thực hành; đọc được các thông số các linh kiện điện tử cơ bản, sơ đồ các mạch chỉnh lưu, bộ khuếch đại, mạch lọc; thiết kế, lắp đặt được các mạch điện thực cơ bản sử dụng các linh kiện điện tử, bán dẫn.

Ảnh 2. Sinh viên đang thực tập trên mô hình thang máy điều khiển bằng PLC.

            Qua mỗi đợt thực tập, các em sinh viên cuối khoá được rèn luyện về ý thức yêu nghề, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp. Đây là những kỹ năng quý báu giúp các em trên con đường lập nghiệp sau này.

Tin từ Khoa Điện - Điện tử, Trường Cao đẳng Hàng hải I


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal