Tin tức chung
Tăng cường phong trào học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học tại khoa Cơ khí – trường Cao đẳng Hàng hải I (17/42105) (16/04/2015)
Trước yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói chung và của nhà trường nói riêng, đó là cần phải tăng cường hơn nữa nhiệm vụ...



Trước yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói chung và của nhà trường nói riêng, đó là cần phải tăng cường hơn nữa nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, đặc biệt là triển khai đến học sinh, sinh viên (HSSV) trong nhà trường. 

Để nâng cao ý thức cho HSSV và tạo điều kiện cho HSSV có cơ hội tiếp xúc, làm quen với hoạt động nghiên cứu khoa học, khoa Cơ khí đã động viên các giảng viên trong khoa, tuyên truyền, khuyến khích, động viên HSSV các khóa 40, 41 thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Dựa trên các kiến thức cơ bản được trang bị trong thời gian học tập, các em HSSV có thể  đưa ra các ý tưởng của mình với mục đích ứng dụng kiến thức trong thực tế hàng ngày và trình bày với các giảng viên để thầy và trò cùng nhau trao đổi, thực hiện. 

Với tinh thần ham học hỏi, trên cơ sở nắm vững các kiến thức đã được các thầy cô truyền đạt, hai sinh viên Ngô Văn Minh và Lại Văn Thành khóa 40CĐV của ngành Sửa chữa và đóng mới vỏ tàu thủy đã đưa ra các ý tưởng của mình và được sự ủng hộ của các thầy cô. Với lòng đam mê nghiên cứu khoa học và được sự hướng dẫn tận tình của hai giảng viên Chu Hữu Dân và Đồng Hồ Phượng, các em đã được các thầy cô hướng dẫn phương pháp, nội dung thực hiện ý tưởng của mình.

 Ngày 05 tháng 02 năm 2015, các em đã đăng ký đề tài nghiên cứu của mình để bảo vệ trước Hội đồng khoa học của khoa. Với sự nhất trí cao của các thành viên trong hội đồng, đề tài của các em đã được đề nghị chuyển đăng ký đề tài cấp trường. 

Sinh viên Lại Văn Thành, lớp 40CĐV bảo vệ đề cương đề tài “Nghiên cứu ứng dụng Autocad và Excel để tính toán khối lượng một phân đoạn thân tàu” trước Hội đồng khoa học cấp trường.

Được sự góp ý của các thành viên Hội đồng khoa học cấp trường và tính mạnh dạn, sáng tạo của các em, 02 đề tài HSSV nghiên cứu khoa học của khoa Cơ khí được chính thức thông qua.
Đề tài 1: Nghiên cứu ứng dụng Autocad và Excel để tính toán khối lượng một phân đoạn thân tàu
Người thực hiện: Sinh viên Lại Văn Thành, lớp 40CĐV
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đồng Hồ Phượng.
Đề tài 2: Mô phỏng quá trình chế tạo và lắp ráp một phân đoạn đáy tàu trên mô hình 3D phục vụ học tập môn học Công nghệ đóng mới.
Người thực hiện: Sinh viên Ngô Văn Minh, 40CĐV.
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Chu Hữu Dân.
          Kết quả trên đây chính là niềm vui mừng, phấn khởi của thầy, trò khoa Cơ khí và cũng chính là sự động viên, khích lệ đối với HSSV khoa Cơ khí trong hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ cho học tập, nâng cao kiến thức, khả năng ứng dụng thực tế cho HSSV khoa Cơ khí trong những năm tiếp theo./. 
Tin từ khoa Cơ khí – trường Cao đẳng Hàng hải I

Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal