Tin tức chung
Tổ Ngoại ngữ (Tiếng Anh) – trường Cao đẳng Hàng hải I với Khoa học và Công nghệ trong thời kì hội nhập (25/5/2015). (28/05/2015)
Cùng với sự phát triển của nhà trường, tổ Ngoại Ngữ đã phát triển lớn mạnh, từ khi chỉ có 02 nữ giảng viên cho đến nay đội ngũ giảng viên gồm 15...


Cùng với sự phát triển của nhà trường, tổ Ngoại Ngữ đã phát triển lớn mạnh, từ khi chỉ có 02 nữ giảng viên cho đến nay đội ngũ giảng viên gồm 15 người trong đó có 05 thạc sỹ về phương pháp giảng dạy cũng như về ngôn ngữ Anh và nhiều giảng viên đang theo học thạc sỹ.

Trong những năm mới thành lập, bộ môn tiếng Anh được giảng dạy theo giáo trình Tiếng Anh cho thủy thủ, thợ máy được cung cấp từ một thuyền trưởng cho các học viên ngành boong và ngành máy. Tuy nhiên, trải qua 43 năm xây dựng và phát triển của nhà Trường, hiện nay bộ môn tiếng Anh đã tự biên soạn những giáo trình riêng giành cho các ngành hiện nhà trường đang đào tạo như: Điều khiển tàu biển, Máy khai thác, Điện – điện tử, Cơ khí, Kinh tế và Tin học. Các chương trình môn học đều được cập nhật, chỉnh sửa để đáp ứng yêu cầu Công ước quốc tế về tiêu chuẩn huấn luyện, cấp chứng chỉ và trực ca cho thuyền viên 1978, sửa đổi năm 2010 (STCW78/2010). 

Cùng với sự chuyển mình của cả nước, hội nhập chung với sự phát triển của ngành hàng hải quốc tế, rất nhiều các thế hệ thầy cô đã được cử đi đào tạo tại Nhật Bản, Malaysia, Australia, Bỉ, Úc v.v… sau đó đã trở về, tham gia trực tiếp giảng dạy bộ môn Anh văn, chỉnh sửa chương trình, giáo trình để phù hợp với Công ước quốc tế. Việc nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giảng viên và HSSV được nhà trường quan tâm rất nhiều để nâng cao vị thế của thuyền viên Việt Nam trên thị trường thuyền viên quốc tế. Ngoài việc cử các giảng viên đi học tập nâng cao trình độ và chuyên môn chuyên ngành hàng hải, nhà trường còn quan tâm đến việc trang bị các phòng thực hành tiếng, phòng ngoại ngữ đa năng để đáp ứng yêu cầu nâng cao đồng đều cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết của học sinh, sinh viên. Đây cũng chính là bước đột phá mới trong việc ứng dụng Khoa học và công nghệ  trong việc dạy và học Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Cho đến nay, tổ Ngoại ngữ đang khai thác, sử dụng 02 phòng thực hành tiếng chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc gia với phần mềm học thi trực tuyến cho 50 học viên/1 phòng.

Trên cơ sở đó, các thầy cô giảng dạy tiếng Anh đã được làm quen với các công nghệ hiện đại và ứng dụng được công nghệ mới vào giảng dạy. Hiện nay, để đáp ứng được việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ, các bài giảng tích hợp, 100% giảng viên bộ môn đã trang bị máy tính xách tay, có khả năng soạn thảo và thuyết trình bằng powerpoints. Minh chứng cho việc này là 100% các tiết đăng ký Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp cơ sở, thành phố, cấp ngành đều được các thầy, cô sử dụng công nghệ mới và đều đạt thành tích cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp ngành. Trong học kỳ II năm học 2014 – 2015, Tổ ngoại ngữ có đến 06 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường với sự tham gia của 10 thầy cô đã được Hội đồng khoa học và đào tạo cấp trường thông qua.

Với mục tiêu tăng cường năng lực giảng dạy cho giảng viên và học tập đối với học sinh, sinh viên, thầy cô Tổ môn Ngoaị ngữ sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu được giao trong năm học 2014-2015 để sớm áp dụng nhiều phương pháp dạy mới vào bài giảng trong năm học tới góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo trong thời đại mới.
Tin từ Tổ Ngoại ngữ - Trường Cao đẳng Hàng hải I

Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal