Tin tức chung
HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO – MỘT HÀNH ĐỘNG CAO CẢ (07/12/2011)
Để cuộc vận động hiến máu tình nguyện trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm và bổn phận thiêng...

Để cuộc vận động hiến máu tình nguyện trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người”, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ra quyết định và lấy ngày 7/4 hàng năm là “Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo”.

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

 
 Sinh viên trường CĐ Hàng hải tình nguyện hiến máu

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức trong các cơ quan hưởng ứng tham gia mà tích cực nhất là đối tượng học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, lượng máu hiến chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của người bệnh. Chính vì vậy, hiện nay các bệnh viện luôn luôn ở trong tình trạng thiếu máu để điều trị. Vào những thời điểm thiếu máu trầm trọng, có những bệnh nhân vào nhập viện 5, 10 ngày mà vẫn chưa có máu để truyền. Đáng tiếc là có những ca bệnh trầm trọng hơn hoặc tử vong do không có máu để truyền kịp thời. Do đó, hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa và cần phải được duy trì thường xuyên. Hạnh phúc siết bao khi nhìn thấy những giọt máu đỏ tươi đang chảy từ cơ thể ta vào cơ thể một người khác trong nay mai. Hạnh phúc khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi biết ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Trong bức thư gửi nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu: ... mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta...

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức Nhà trường luôn là đơn vị đứng đầu Thành phố về việc vận động và tham gia hiến máu tình nguyện, tích cực nhất là đối tượng học sinh, sinh viên. Hàng năm Trung tâm huyết học và Truyền máu của BV Hữu NGhị Việt Tiệp Hải Phòng đã thu gom được hàng trăm đơn vị máu đạt chất lượng. Với truyền thống đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà, BCH Đoàn TNCS HCM nhà trường đã xây dựng Kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện (đợt 2) của năm 2011 như sau:

- Đối tượng: Cán bộ CC, VC-CNLĐ, giảng viên, đoàn viên thanh niên đang làm việc và học tập tại Nhà trường;

- Thời gian: Đăng ký từ 01 – 24/12/2011; Tổ chức hiến máu: Từ 07h30’ ngày 24/12/2011

- Địa điểm:  Hội trường A3 trường CĐ Hàng hải 1-số 498 Đà Nẵng-Đông Hải 1-Hải An-Hải Phòng.

Hy vọng thông qua những lời kêu gọi này, càng ngày có càng nhiều người, nhiều thành phần xã hội hiểu biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện, để bệnh viện và bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị.

XB




Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal