Tin tức chung
Hội thi “Tìm hiểu Pháp luật an toàn giao thông và Văn hóa giao thông” (18/12/2011)
   Các đội tuyển tham gia cuộc thi            Trường Cao đẳng...

 
 Các đội tuyển tham gia cuộc thi

           Trường Cao đẳng Hàng hải 1 có quy mô đào tạo hàng năm trên 8000 HSSV. Những năm vừa qua, nhất là từ sau khi có Nghị quyết số: 32/2007/NQ – CP, ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Nhà trường thường xuyên tuyên truyền phổ biến giáo dục các Luật về giao thông cho HSSV, cảnh báo các lỗi vi phạm và hậu quả pháp lý khi vi phạm. Nội dung tuyên truyền tập trung  vào việc giáo dục ý thức tham gia giao thông đối với người đi xe đạp, xe máy: chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng làn đường quy định; không thực hiện đúng hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu giao thông, điều khiển mô tô, xe gắn máy không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, chở quá số người quy định... Tuy nhiên, tình trạng vi phạm luật lệ an toàn giao thông của HSSV Nhà trường vẫn diễn ra như: chở quá số người quy định, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ... Nguyên nhân của ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông không chỉ do cơ sở hạ tầng, hệ thống pháp luật mà chủ yếu do ý thức, hành vi tùy tiện, không tuân thủ các quy tắc giao thông của chủ thể tham gia giao thông. Trong đó, thanh niên, học sinh, sinh viên. Chủ trường tăng cường công tác giáo dục pháp luật về giao thông, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của HSSV về ATGT và từng bước xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông cho HSSV Nhà trường trên cơ sở đổi mới hình thức tuyên truyền đa dạng, lành mạnh dễ tiếp thu và phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi HSSV nhằm nâng cao hiệu quả tuyền truyền giáo dục. Hội thi “Tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông và văn hóa giao thông” là một trong các chương trình giáo dục pháp luật ATGT năm 2011.

             Thông qua các nội dung hết sức đặc sắc, hấp dẫn và sôi động, Hội thi đã chuyển tải đến toàn thể HSSV Nhà trường một thông điệp rất quan trọng là mỗi HSSV Trường Cao đẳng Hàng hải 1 hãy là một người có văn hóa khi tham gia giao thông. Văn hóa giao thông là một bộ phận của văn hóa ứng xử của con người khi tham gia giao thông. Đó là sự tôn trọng, là sự hiểu biết đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành các Luật về Giao thông như: Luật giao thông đường bộ, Đường thủy nội địa.

            Tham dự Hội thi có 04 đội, mỗi đội có 10 thí sinh. Đây là các đội tuyển đã xuất sắc lọt qua vòng sơ khảo từ các đội của khoa, tổ bộ môn. Nội dung thi gồm 04 phần: chào hỏi; tìm hiểu pháp lậu ATGT; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và thi năng khiếu. Ở phần chào hỏi, các đội tham gia dự thi tự giới thiệu về đội hoặc trường mình và nhận thức về mục đích, vai trò, ý nghĩa của cuộc thi. BGK và khán giả đã bị cuốn hút ngay từ đầu bởi màn biểu diễn chào hỏi khá ấn tượng của cả 4 đội tuyển. Do các đội đều có sự chuẩn bị rất kỹ nên đã hoàn thành tốt phần thi này. Phần thi tìm hiểu Luật ATGT đường bộ; Luật giao thông đường thủy nội địa; Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Mặc dù với thời gian ngắn nhưng các đội tuyển đã biết vận dụng những kiến thức được học trong nhà trường, được nghe phổ biến về Luật Giao thông đường bộ và qua thực tế cuộc sống hàng ngày… để trả lời lưu loát các câu hỏi. Trong phần thi văn hóa ứng xử các tình huống khi tham gia giao thông. Các Đội xử lý các tình huống BGK đưa ra một cách khá linh hoạt, có liên hệ  thực tiễn từ các tình huống xảy ra trên địa bàn nên đã  chuyển tải được nội dung theo yêu cầu và được BGK đánh giá cao. Phần thi năng khiếu là phần thi được khán giả chờ đợi nhất. Hầu hết các tiểu phẩm được các đội chuẩn bị rất công phu từ nội dung kịch bản đến lựa chọn diễn viên, diễn xuất, trang phục, đạo cụ. Các tiểu phẩm đã phản ánh đúng chủ đề, nội dung của Hội thi, được đa số thành viên BGK đánh giá, cho điểm tối đa và được khán giả nhiệt tình cổ vũ, khen ngợi.

            Kết thúc Hội thi, Đội tuyển Khoa Điều khiển tầu biển đạt giải nhất, Đội tuyển Khoa Khai thác máy đạt giải nhì, 2 đội tuyển của Khoa Cơ Điện và Đội tuyển liên kết giữa Tổ môn Kinh tế-Kế toán và Tổ môn CNTT đồng giải Ba.

           Hội thi là một là sân chơi bổ ích, lý thú, có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường giao lưu, học tập, tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quá trình công tác và học tập; góp phần lập lại trật tự ATGT đường bộ, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa trong giao thông, giữ vững trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Một số hình ảnh của Hội thi:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal