Tin tức chung
Tin: Hội thảo khoa học “Công nghệ kiểm tra, kiểm định không phá hủy trong chế tạo và sửa chữa cơ khí”. (04/01/2012)
   Đ/c Hoàng Minh Bình-P.Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐKH Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo ...

 
 Đ/c Hoàng Minh Bình-P.Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐKH Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Tới dự hội thảo có lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội thử nghiệm không phá hủy Việt Nam (VANDT), lãnh đạo các đơn vị  chế tạo cơ khí và đóng tàu khu vực Hải Phòng và đông đảo cán bộ giảng viên, HSSV Trường Cao đẳng Hàng hải 1. Trong các công nghệ sử dụng trong kiểm tra, kiểm định thì Công nghệ Kiểm tra không phá huỷ (NDT) là một công nghệ thiết yếu và không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Kiểm tra không phá hủy bao gồm các phương pháp dùng để phát hiện các hư hỏng, khuyết tật, đánh giá tính đồng nhất của vật liệu, kết cấu, chi tiết hoặc để xác định các đặc trưng của đối tượng mà không làm ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của đối tượng kiểm tra. Kiểm tra không phá hủy được sử dụng để kiểm tra vật liệu đầu vào, các bán sản phẩm, sản phẩm đầu cuối, kiểm tra và phân loại các sản phẩm gia công chế tạo và kiểm tra, đánh giá định kỳ các kết cấu, hệ thống, tiểu hệ thống trong quá trình sử dụng. Kiểm tra không phá hủy còn được sử dụng để tối ưu hoá các quá trình và quy trình công nghệ trong chế tạo, gia công. Nhờ sớm phát hiện và loại bỏ các vật liệu, sản phẩm, bán sản phẩm không đạt yêu cầu, tối ưu hóa được quá trình sản xuất nên giảm được chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời, nhờ sớm phát hiện các khuyết tật trong các kết cấu, hệ thống và tiểu hệ thống giúp sớm đưa ra được các phương án khắc phục và sửa chữa, tránh được các thảm họa có thể xảy ra.

Thông qua tham luận của các đại biểu tham dự, Hội thảo đã cung cấp các kiến thức bổ ích, cần thiết cho cả giảng viên và HSSV Nhà trường về công nghệ kiểm tra, kiểm định không phá hủy. Các công nghệ này sẽ được giảng viên kịp thời bổ sung cập nhật vào giáo trình và bài giảng. Hội thảo là một dịp để HSSV Nhà trường bổ sung và củng cố các kiến thức đã học. Các đại biểu tham dự Hội thảo đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Nhà trường trong việc tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề mang tính định hướng tình hình phát triển của công nghệ NDT trong ngành chế tạo cơ khí Việt Nam trước xu thế hội nhập.

Hội thảo cũng đã dành thời gian để các đại biểu thăm quan phòng thí nghiệm kiểm định NDT của Nhà trường vừa được đầu tư dành cho nghiên cứu khoa học và hỗ trợ đào tạo. Các diễn giả cũng đã giao lưu với cán bộ giảng viên, HSSV tham dự Hội thảo. Rất nhiều ý kiến hay và bổ ích trong lĩnh vực kiểm tra, kiểm định đã được các cán bộ và chuyên gia giải đáp cụ thể. Hội thảo đã để lại ấn tượng tốt cho các đại biểu tham dự.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 
 Các đại biểu và HSSV tham dự Hội thảo
 
 Tham luận của đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam
 
 Tham luận của đại diện Tổng công ty Chế tạo cơ khí và đóng tàu Hải Phòng
 
 Tham luận của đại diện Tổng công ty CNTT Bạch Đằng
 
 Tham luận của đại diện Hội VANDT Việt Nam

Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal