Tin tức chung
Tin: Hoạt động Tuyên truyền giáo dục Pháp luật về An toàn giao thông năm 2012- Trường Cao Đẳng Hàng hải I (16/12/2012)
   NGƯT, Ths Vũ Văn Dũng trao phần thưởng cho HSSV đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu phát luật và nhận thức về Trật tự an toàn...

 
 NGƯT, Ths Vũ Văn Dũng trao phần thưởng cho HSSV đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu phát luật và nhận thức về Trật tự an toàn giao thông

Để xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong CBVC-LĐ và đặc biệt là HSSV. Trường Cao đẳng Hàng hải 1 đã có nhiều hoạt động đổi mới và thiết thực trong tuyên truyền giáo dục như: Băng giôn tuyên truyền; phát tờ rơi; pano áp phích; thi viết bài; triển lãm báo ảnh; báo tường vể ATGT; Tổ chức Lễ ra quân; thi tìm hiểu Pháp luật và hiểu biết về an toàn giao thông; Hội thi HSSV lái xe giỏi, an toàn; Đêm Hội văn hóa giao thông...Đây là những hoạt động được tiến hành thường xuyên tại Nhà trường. Các hoạt động được đổi mới về nội dung và nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn phù hợp với đặc điểm tâm lý, lứa tuổi HSSV đã thu hút và nhận được sự hưởng ứng của HSSV toàn trường. Các hoạt động cụ thể tiến hành trong năm 2012 gồm:

- Tháng 02/2012 Nhà trường tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2012” cho 100% CBVC-LĐ và HSSV toàn trường.

- Tháng 5/2012 Nhà trường Tổ chức thi tìm hiểu các Luật và trật tự an toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, 100% HSSV trong toàn trường tham gia dự thi. Kết quả: có 25 Lớp đạt giải tập thể, 35 HSSV đạt giải cá nhân.

- Tháng 10/2012 Ban chỉ đạo Tuyên truyền giáo dục pháp luật Nhà trường đã tổ chức cuộc thi HSSV lái xe giỏi, an toàn năm 2012. Hội thi nhận được sự tham gia của các đơn vị: Khoa Điều khiển tàu biển; Khoa Khai thác máy tàu biển; Khoa Cơ Khí; Khoa Điện - Điện tử; Khoa Kinh tế - Kế toán; Trung tâm Tin học. Mỗi đơn vị cử một đội tuyển gồm 10 thành viên. Kết quả các đội tuyển tham gia đều đạt giải tập thể, 11 HSSV đạt các giải cá nhân.

- Tháng 11/2012 Nhà trường đã phối hợp với Ban ATGT thành phố Hải Phòng, Phòng cảnh sát giao thông Sắt-Bộ, Phòng cảnh sát giao thông đường Thủy nội địa- CA thành phố Hải Phòng và Thành đoàn Hải Phòng, quận Đoàn Hải An. Tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền pháp luật, trật tự an toàn giao thông trong cộng đồng và Tưởng niệm các nạn nhân đã mất vì tai nạn giao thông. Buổi lễ đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị liên quan với sự tham gia của gần 3.000 HSSV đang học tập và huấn luyện tại trường. Sau Lễ phát động đoàn diễu hành gần 200 người đã đi cổ động trên các tuyến phố lớn của thành phố. Hiệu quả của buổi lễ đã được các đơn vị chức năng và chính quyền thành phố đánh giá cao sự nỗ lực của Nhà trường trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về giao thông.

- Tối 11/12/2012 BCH Đoàn trường phối hợp với Phòng Công tác HSSV và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thành công “ Đêm hội văn hóa giao thông”. Trong HSSV Chương trình của đêm hội gồm 04 tiểu phẩm tuyên truyền được giàn dựng công phu trong đó, 02 tiểu phẩm tự biên tự diễn của HSSV; 10 tiết mục văn nghệ có nội dung tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Lồng ghép vào giữa chương trình đêm hội là chương trình giao lưu với khán giả với game show “ đuổi hình bắt chữ” chủ đề tìm hiểu về luật và trật tự an toàn giao thông. Đêm hội đã thu hút đông đảo HSSV, CBVC-LĐ Nhà trường đến xem và cổ vũ.

Kết quả thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT năm 2012 đã phát huy hiệu quả to lớn qua đó khẳng định vai trò của các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác HSSV và các đơn vị khoa, tổ môn Nhà trường trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông tới mỗi CBVC-LĐ và HSSV, nâng cao ý thức chấp hành các Luật giao thông, tiến tới hạn chế các hành vi vi phạm luật và trật tự ATGT trên địa bàn và trong nước, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Phương pháp và hình thức tuyên truyền trong Nhà trường với việc lồng ghép là thích hợp, có hiệu quả, phù hợp với tâm lý của lứa tuổi thanh niên. Việc tổ chức các hoạt động như: Thi tìm hiểu pháp luật, nhận thức về ATGT, Hội thi lái xe an toàn, Đêm hội văn hóa an toàn giao thông… đã tránh được kiểu tuyên truyền khô khan, xơ cứng không nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thanh niên.

Thông qua các hoạt động đã xây dựng được cơ chế phối hợp có hiệu quả giữa các tổ chức đoàn thể với các đơn vị chức năng như Phòng Công tác HSSV và các đơn vị khoa, tổ chuyên môn trong việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho HSSV.

Đối tượng thụ hưởng kết quả là: HSSV, CBVC-LĐ Nhà trường và thanh niên khu vực lân cận, giúp họ không chỉ nâng cao hiểu biết nhận thức về pháp luật giao thông, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông mà còn nhận rõ được nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc vận động người thân và công đồng chấp hành các quy định về an toàn giao thông. Đây là hiệu ứng lan tỏa trong việc giáo dục giúp cho mỗi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và từng bước xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong công đồng.

Năm 2012, số lượng HSSV vi phạm luật giao thông giảm rõ rệt, không có CBVC-LĐ bị thương và HSSV chết vì tai nạn giao thông./.

Một số hình ảnh về các hoạt động trong năm:




Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal