Trường Cao đẳng Hàng hải I tham quan, học tập mô hình đào tạo xanh tại trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi tại Tỉnh Đồng Nai

Thời gian: 16/08/2024 10:41

Thực hiện Kế hoạch số 539/KH-CĐHHI ngày 04/7/2024 của Trường Cao đẳng Hàng hải I về việc Tham quan, học tập tại Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi (Xã Hố Nai 3, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Ngày 09/8/2024, Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Hàng hải I do Tiến sỹ Lưu Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến tham quan, học tập và trao đổi về mô hình đào tạo xanh theo tiêu chuẩn CHLB Đức mà Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đang thực hiện. Tham gia cùng Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Hàng hải I còn có đại diện của Sở Lao động - Thương binh và xã hội thành phố Hải Phòng: Bà Phạm Thị Huyền - Phó giám đốc Sở và bà Nguyễn Thị Ngân - Trưởng phòng GDNN.

Ảnh 1. Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đón tiếp Đoàn công tác

Tại buổi tiếp, trong phần phát biểu chào mừng, Tiến sỹ Nguyễn Văn Chương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đã bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp đón đoàn công tác, thay mặt nhà trường giới thiệu về lịch sử hình thành, tồn tại và phát triển của Trường Cao đẳng Cơ giới thủy lợi. Đồng thời, thầy cũng trao đổi và chia sẻ với đoàn công tác những thuận lợi, khó khăn trước, trong và sau khi nhà trường hoàn thành đầu tư dự án.

Đại diện đoàn công tác, Tiến sỹ Lưu Việt Hùng đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà tập thể lãnh đạo, cán bộ Trường Cao đẳng Cơ giới và thủy lợi dành cho Đoàn, tin tưởng và mong muốn chuyến thăm sẽ là sự khởi đầu cho việc hợp tác, phát triển giữa hai nhà trường trong tương lai. Cũng trong phần phát biểu, Tiến sỹ Lưu Việt Hùng đã giới thiệu về lịch sử thành, phát triển, các ngành/nghề đào tạo của Trường Cao đẳng Hàng hải I, các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế mà nhà trường đang thực hiện.

Ảnh 2. Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Tòa nhà xanh

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và xã hội thành phố Hải Phòng, bà Phạm Thị Huyền - Phó Giám đốc Sở, đánh giá cao những thành tích mà Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đã đạt được, ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và quy mô đào tạo của nhà trường, bà đặc biệt ấn tượng đối với vai trò của người đứng đầu trong việc dẫn dắt nhà trường đạt được những kết quả như hiện tại. Bà cũng hy vọng và mong muốn, Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Trường Cao đẳng Hàng hải I cũng như các cơ sở đào giáo dục nghề nghiệp khác của thành phố Hải Phòng trong việc xanh hóa hoạt động đào tạo.

Sau phần đón tiếp, Tiến sỹ Nguyễn Văn Chương, Thạc sỹ Phạm Duy Đông - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã trực tiếp dẫn đoàn công tác tham quan toàn bộ cơ sở vật chất, giới thiệu mô hình đào tạo xanh theo tiêu chuẩn CHLB Đức mà trường đang áp dụng. Đoàn đã được tham quan phòng E-learning và công trình Tòa nhà xanh - kết quả hợp tác giữa trường và Tập đoàn GIZ, Đoàn công tác đã rất ấn tượng với quy mô, công tác quản lý, sự sắp xếp ngăn nắp, khoa học các thiết bị, dụng cụ tại các phòng học chuyên môn. Thay mặt Ban QLDA, thầy Phạm Duy Đông đã giới thiệu về chức năng, các thiết bị, hệ thống mà tòa nhà được trang bị, thầy cũng chia sẻ về quá trình thực hiện, quản lý dự án từ khi khởi động cho đến khi kết thúc. Buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã tham dự các giờ giảng lý thuyết và thực hành do các giảng viên Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi thực hiện tại Tòa nhà xanh.

Ảnh 3. Đoàn công tác tham quan các phòng học tại Tòa nhà xanh

Tiếp đó, đoàn công tác đã tham quan các khu thực hành và đào tạo nghề Logistics, nghề Lái xe, nghề Điện, nghề Công nghệ thông tin, nghề Công nghệ ô tô, nghề Kế toán… Tại các đơn vị, đoàn công tác đều nhận được sự đón tiếp trọng thị, niềm nở và hợp tác.

Buổi chiều cùng ngày, thay mặt Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi, Tiến sỹ Nguyễn Văn Chương đã chia sẻ, trao đổi tất cả những nội dung mà đoàn công tác quan tâm và đã gửi yêu cầu từ trước. Trên cơ sở chia sẻ của thầy Chương, các bộ phận chuyên môn của hai trường (Tài chính - Kế toán, Đảm bảo chất lượng, Đào tạo, Tổ chức - Hành chính, Quản lý dự án, Công tác học sinh sinh viên, các khoa chuyên môn…) đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận tại nhóm những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Kết thúc chương trình làm việc, đại diện Trường Cao đẳng Hàng hải I, Tiến sỹ Lưu Việt Hùng, đã trân trọng mời Tiến sỹ Nguyễn Văn Chương và lãnh đạo Trường Cao đẳng Cơ cơ giới và thủy lợi thăm Trường Cao đẳng Hàng hải I vào thời gian phù hợp. Tiến sỹ Nguyễn Văn Chương đã cảm ơn và nhận lời mời. Thời gian chuyến thăm sẽ được các đơn vị chức năng của hai trường thu xếp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐOÀN CÔNG TÁC

Ảnh 4. Trường Cao đẳng Hàng hải I và Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi chụp ảnh lưu niệm

Ảnh 5. Trường Cao đẳng Hàng hải I tặng quà lưu niệm Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi

Ảnh 6. Tham quan phòng server tầng 2 Tòa nhà xanh

Ảnh 7. Tham quan phòng quản lý năng lượng Tòa nhà xanh

Ảnh 8. Hệ thống pin năng lượng mặt trời  Tòa nhà xanh

 

Tin từ Ban QLDA

Lượt truy cập:
Trực tuyến: ...