Tin tức chung
Trường Cao đẳng Hàng hải I tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2014 – 2015 (10.12.14) (10/12/2014)
Hội thi được tổ chức từ ngày 13/10 đến 13/11/2014. Đây thực sự là ngày hội để các giảng viên thể hiện tài năng, để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm...

Hội thi được tổ chức từ ngày 13/10 đến 13/11/2014. Đây thực sự là ngày hội để các giảng viên thể hiện tài năng, để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và cải tiến phương pháp giảng dạy.

Trong quá trình chuẩn bị tham gia Hội thi, rất nhiều giảng viên hồ hởi để được thể hiện, để được cống hiến và để được khẳng định mình trong nghề nghiệp và trước đồng nghiệp. Điều này đã góp phần không nhỏ vào thành công của Hội thi.

Tham gia Hội thi năm nay có 84 giảng viên tham gia, được tổ chức qua 02 vòng thi: Cấp cơ sở gồm 05 tiểu ban; cấp trường gồm 03 tiểu ban. Nội dung thi gồm 02 phần: Thực hiện trình giảng 01 tiết và tham dự thi hiểu biết theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính.

Tại Hội nghị tổng kết, với 08 tham luận của các tiểu ban giám khảo và 02 góp ý của các giảng viên đã chỉ ra một số tồn tại trong Hội thi như: Một số giáo án soạn chưa xác định đúng, đủ mục tiêu bài giảng, còn dài, nội dung chưa logic; Quá trình thực hiện bài giảng, giảng viên chưa khai thác hết học cụ, mô hình, giáo cụ…Phần thi hiểu biết với điểm trung bình là 1,35 cao hơn so với Hội thi được tổ chức năm 2012, trong đó có 04 giảng viên đạt điểm tối đa là 2.0. Tuy nhiên một số giảng viên điểm còn thấp.

Thông qua Hội thi, mỗi giảng viên tham gia sẽ được bình giảng về bài giảng của mình. Qua đó, giảng viên tự đánh giá chính bản thân mình, đồng thời các đơn vị quản lý giảng viên qua đó thấy được những mặt mạnh, mặt yếu của từng giảng viên để có kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ, đưa ra các biện pháp để từng bước chuẩn hóa đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện. Cũng thông qua Hội thi, nhà trường có cơ sở để tuyển chọn những giảng viên xuất sắc tham dự những Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố, ngành và toàn quốc.

Kết luận tại Hội nghị tổng kết, NGƯT – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Phan Văn Tại đã đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội thi và khẳng định Hội thi đã được tổ chức nghiêm túc và đạt được nhiều thành công, đồng thời thầy cũng chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giao trách nhiệm cho các đơn vị khối đào tạo, cụ thể:

Các đơn vị phải thường xuyên tự tổ chức bồi dưỡng cho giảng viên về kỹ năng soạn giáo án, đổi mới phương pháp giảng dạy;

Rà soát, bổ sung Đề cương các môn học, mô đun về tính chính xác, phù hợp với thực tiễn và cấp độ đào tạo;

Các đơn vị chức năng cần tăng cường kiểm tra công tác dạy và học, dự giờ, xếp loại, đánh giá giảng viên hàng tháng, học kỳ và năm học;

Các đơn vị tự tiến hành kiểm tra, xắp sếp và tăng cường công tác quản lý các phòng thực hành để đảm bảo việc khai thác có hiệu quả nhất việc dạy và học thực hành;

Hàng năm, cần tổ chức hội thảo về phương pháp giảng dạy để tìm ra những phương pháp tiên tiến phù hợp và hiệu quả nhất cho từng đối tượng để nâng cao chất lượng dạy và học tại nhà trường.

Kết thúc Hội thi có 27/84 giảng viên được công nhận “Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2014-2015”.

Trong đó:

- 01 Giải Nhất:

Cô Đoàn Thị Bích – Giảng viên Khoa cơ bản

- 02 Giải Nhì:

            Thầy Nguyễn Văn Đức – Giảng viên Khoa Điều khiển tàu biển;

            Thầy Vũ Huy Trường – Giảng viên Khoa Khai thác máy tàu biển.

- 03 Giải Ba:

                        Cô Nguyễn Thị Mỹ - Giảng viên Trung tâm Ngoại ngữ;

                        Thầy Mai Thế Hải – Giảng viên Khoa Điều khiển tàu biển;

            Thầy Trần Thành Bình – Giảng viên Khoa Khai thác máy tàu biển.

            - 21 thầy cô được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường

Tin từ Phòng Đào tạo – Thường trực Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2014 – 2015.

Ảnh Hội nghị:

Ảnh 01: NGƯT Phan Văn Tại – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Ảnh 02: NGƯT Vũ Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Công đoàn nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi


Ảnh 03: NGƯT Vũ Văn Dũng – Phó hiệu trưởng trao Giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi cho các giáo viên


Ảnh 04: NGƯT Phan Văn Tại – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường trao Giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi và giải thưởng cho các giáo viên đạt giải.


Ảnh 05: Toàn cảnh Hội nghị


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal