Tin tức chung
Trường Cao đẳng Hàng hải I tham dự Hội thảo “Mô hình chính phủ điện tử trong nhà trường – tính ưu việt và giải pháp” (19/01/2015)
Hội thảo có trên 60 đại biểu là cán bộ, giảng viên các trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Hải Phòng, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại...

Hội thảo có trên 60 đại biểu là cán bộ, giảng viên các trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Hải Phòng, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Dân lập Hải Phòng, Cao đẳng Hàng Hải I, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Công nghệ Viettronics, Cao đẳng nghề Công nghiệp Hải Phòng và trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng - đơn vị trưởng khối thi đua năm học 2014-2015.

Trường Cao đẳng Hàng hải I tham gia Hội thảo với các thành viên: Ths.Vũ Thị Hải Vân - Phó Hiệu trưởng; Ths. Nguyễn Đức Thuần – Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Ths.Nguyễn Huy Thưởng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học đại diện cho các đơn vị ứng dụng CNTT-TT và vận dụng bước đầu mô hình chính phủ điện tử trong nhà trường.

Ứng dụng CNTT-TT trong quản lý và điều hành Nhà nước đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ trong những năm gần đây. Xu hướng quản lý Nhà nước theo tiêu chí lấy người dân làm trọng tâm là mục tiêu trong việc ứng dụng CNTT-TT nhằm tăng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với chính phủ. Hơn 10 năm qua, Chính phủ Việt Nam đã xác định CNTT-TT đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia và là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển Kinh tế - Xã hội của đất nước. Theo số liệu thống kê, Việt Nam đứng thứ 81/161 về chỉ số phát triển CNTT-TT (ICT Development Index). Trong khối các nước Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 4 chỉ sau Malaysia,Brunei và Singapore đứng thứ 12/27 quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Không nằm ngoài xu hướng chung hiện nay, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước cũng tìm hướng đi cho chính mình khi ứng dụng CNTT-TT vào công tác quản lý điều hành.

Hình 1: Toàn cảnh Hội thảo

Tiến sĩ Đồng Tố Thanh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng đã có bài phát biểu khai mạc chương trình, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của buổi Hội thảo, coi đây là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp cho việc nâng cao ứng dụng mô hình “chính phủ điện tử” trong các nhà trường.


Hình 2: Báo cáo viên Nguyễn Huy Thưởng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học trình bày định hướng phát triển mô hình CPĐT, giải pháp và lộ trình triển khai tại Trường Cao đẳng Hàng hải I

Tham gia Hội thảo, các chuyên gia, báo cáo viên đại diện cho các trường đã đề cập đến các vấn đề như: mô hình chính phủ điện tử trong nhà trường; việc ứng dụng CPĐT trong các quy trình nghiệp vụ liên quan đến quảng bá thông tin, quản lý quan hệ đối tác, cựu sinh viên, quản lý tổ chức quá trình dạy và học, nghiên cứu ứng dụng và các nghiệp vụ quản lý trong nội bộ nhà trường như cơ sở hạ tầng, tài chính, nhân lực...; mục tiêu, giải pháp và lộ trình triển khai; các hạn chế, khó khăn khi triển khai tại các nhà trường.

Hình 3: Thạc sỹ Vũ Thị Hải Vân - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Ths.Vũ Thị Hải Vân - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những tham luận, chia sẻ của các trường,đồng thời cũng đề xuất định hướng mô hình “Chính phủ điện tử” nên tập trung ứng dụng CNTT trong trường học – tập trung phục vụ đối tượng người học.Đặc biệt, muốn nâng cao hiệu quả của mô hình thì phải thực hiện đồng bộ về chế độ chính sách, đầu tư về nhân lực, công nghệ, đầu tư hạ tầng, nâng cao tinh thần hợp tác giữa các nhà trườngtrong triển khai mô hình, cần có sự trao đổi nghiêm túc, cởi mở giữa các trường trong khối thi đua trong địa bàn thành phố Hải Phòng.

Sau gần 4 giờ làm việc trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của các đơn vị trong khối thi đua các trường đại học, cao đẳng của thành phố Hải Phòng, Hội thảo “Mô hình chính phủ điện tử trong nhà trường – tính ưu việt và giải pháp” đã kết thúc tốt đẹp và đáp ứng được nhu cầu trao đổi, của các trường. Đại diện lãnh đạo các trường đã cam kết từng bước tìm hiểu, chia se thông tin, triển khai ứng dụng mô hình “chính phủ điện tử” nhằm nâng cao hơn nữa dịch vụ đào tạo.

Tin từ Trung tâm Tin học – Trường Cao đẳng Hàng hải I


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal