Tin tức chung
Tọa đàm trao đổi về chính sách phát triển Hàng hải Việt Nam - Na Uy (20/10/2015)
Ngày 19/10, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Chuyên gia hàng hải Na Uy, giáo sư Torger Reve – Giám đốc phụ trách Chiến...

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Chuyên gia hàng hải Na Uy, giáo sư Torger Reve – Giám đốc phụ trách Chiến lược và Cạnh tranh trong ngành Hàng hải của Trường kinh doanh Na Uy tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi về chính sách phát triển hàng hải.

Sáng ngày 19/10/2015 Cục Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Giáo sư Torger Reve của Trường kinh doanh Na Uy tổ chức buổi tọa đàm trao đổi chính sách phát triển hàng hải giữa hai nước Việt Nam và Na Uy, cụ thể về lĩnh vực vận tải biển, cảng biển, logistics, công nghiệp đóng tàu, phát triển nguồn nhân lực. Thành phần tham dự gồm khoảng 50 đại biểu đại diện của một số vụ, viện của Bộ GTVT, Tổng Cty Hàng hải VN, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy, các trường đại học, công ty vận tải biển và các đơn vị trực thuộc Cục HHVN.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu nhấn mạnh mối quan tâm đặc biệt mà Na Uy đã dành cho Việt Nam, đặc biệt là mối quan hệ bền chặt trong hợp tác đào tạo nhân lực cho ngành hàng hải. Đáng chú ý là Khóa đào tạo tại Học viện Hàng hải Na Uy dành cho nhiều cán bộ của ngành hàng hải Việt Nam tại Oslo cũng như một số chương trình liên kết đào tạo với Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM cũng như các chương trình hợp tác khác.

Nauy với dân số chỉ hơn 5 triệu người nhưng là quốc gia đứng hàng đầu về sản lượng dầu khí, hải sản và hàng hải với công nghệ tiên tiến và đặc biệt đội tàu lớn thứ hai thế giới với 7% đội tàu toàn thế giới. Với 130 cảng biển vận chuyển hàng hóa hàng năm, hiện nay Chính Phủ Nauy đang tập trung thực hiện một loạt các chính sách nhằm tăng cường phát triển hàng hải như việc cải thiện khuôn khổ pháp lý cho vận tải biển tuyến ngắn, giảm thuế, giảm phí và tư nhân hóa các dịch vụ vận tải…Bộ GTVT Na Uy đang xây dựng Quy hoạch quốc gia về Giao thông vận tải giai đoạn 2018 -2019 trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng cơ sở cảng biển và tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân.

Trong lĩnh vực đóng tàu, hiện Việt Nam và Na Uy đã tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thiết kế, liên doanh liên kết bền vững. Điểm sáng là sự hợp tác có hiệu quả giữa Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy  (SBIC) và các doanh nghiệp của Nauy. Trong 2 năm 2013 -2014, SBIC và Công ty DNV của Na Uy cũng đã ký và hoàn thành Hợp đồng tư vấn nghiên cứu thị trường đóng tàu và hoạch định chiến lược bán hàng cho SBIC.

Trên những phương diện mà hai bên đã đạt được đồng thời tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa cơ quan hai nước, Phó Cục trường Bùi Thiên Thu mong muốn phía Na Uy tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Hàng hải Việt Nam, chia sẻ chính sách phát triển và kinh nghiệm qản lý ngành trên tất cả các lĩnh vực nhằm hiện thực hóa các mục tiếu hợp tác mà hai bên đã đề ra.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm: 










  Phương Anh (http://www.vinamarine.gov.vn)

Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal