Tin tức chung
Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Cao đẳng Hàng hải 1 (13/05/2012)
  Tham dự Lễ kỷ niệm có Ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Ông Lã Ngọc Khuê - Nguyên Thứ trưởng Bộ...

 

Tham dự Lễ kỷ niệm có Ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Ông Lã Ngọc Khuê - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đại diện lãnh đạo các Vụ tham mưu của Bộ Giao thông Vận tải cùng các ông đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục Hàng Hải Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Phòng tham mưu của Cục Hàng Hải Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành Hàng hải Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở GDĐT, Sở LDĐTB&XH Thành phố Hải Phòng, đại diện lãnh đạo các quận, huyện nơi Nhà trường có trụ sở qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề vùng duyên hải Bắc bộ cùng hàng nghìn cán bộ viên chức, học sinh sinh viên của Nhà trường qua các thời kỳ.

Trường Cao đẳng Hàng hải 1, tiền thân là Trường Công nhân Kỹ thuật đường biển, có quy mô đào tạo (100-150) HS/năm với 3 nghề là: thủy thủ tàu biển, thợ máy tàu biển và thợ vô tuyến điện và cơ sở tạm bợ. Qua nhiều lần di chuyển địa điểm và thay tên. Ngày 01/02/2007, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Hàng hải I trên cơ sở Trường Trung học Hàng hải I.

Đến nay, Nhà trường đã trở thành một trung tâm đào tạo đa ngành với nhiều loại hình đào tạo, có quy mô đào tạo hàng năm trên 9.000 HSSV với 02 cơ sở đào tạo có tổng diện tích trên 11 ha. Để đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh chóng của ngành Hàng hải Việt Nam trong giai đoạn CNH- HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất cho dạy và học, đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy. Nhà trường đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ- yếu tố quyết định cho phát triển và phát triển bền vững. Đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường đã không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao năng lực, trình độ, số giảng viên đăng ký đi học sau đại học ngày càng nhiều. Tính đến tháng 12/2011 toàn Trường đã có 01 tiến sĩ, 72 thạc sỹ, 73 người đang theo học cao học; 03 giảng viên đang thực hiện nghiên cứu sinh; 135 cán bộ, giáo viên có bằng thuyền trưởng, máy trưởng, sĩ quan hàng hải.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã có những đóng góp to lớn cho ngành Hàng hải Việt Nam; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và tiến trình hội nhập quốc tế.

Phát huy truyền thống đã đạt được, Trường Cao đẳng Hàng hải 1 đang tiếp tục đổi mới toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020" là làm cho nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường, Nhà trường vinh dự đón nhận bức trướng của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, bức trướng mang dòng chữ: Trường Cao đẳng Hàng hải 1 - 40 năm xây dựng và trưởng thành./.

 
 
 
 
 
 
 


Bạn đã tốt nghiệp tại Cao Đẳng Hàng Hải I và hiện đang:
 Làm việc đúng chuyên ngành
 Tìm việc
 Làm việc không đúng chuyên ngành
 Chờ học tiếp
Biểu quyết Xem kết quả
OnlineOnline
TotalTotal