Trường Cao đẳng Hàng Hải I tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật an ninh mạng trong tình hình mới và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (17/9/2024)

Thời gian: 18/09/2024 11:16

Thực hiện Kế hoạch số 333/KH-BCĐ ngày 27/12/2023 về Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 của Ban chỉ đạo 799, nhà trường đã xây dựng Kế hoạch số 733/KH-CĐHHI, ngày 27/8/2024 về Tổ chức Hội nghị tuyên truyền Cán bộ, viên chức, người lao động, HSSV trường Cao đẳng Hàng hải I với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Luật an ninh mạng trong tình hình mới.

Được sự chỉ đạo, thống nhất và đồng ý của Lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế, Lãnh đạo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hải Phòng.

Sáng 17/9/2024, tại hội trường A3- trường Cao đẳng Hàng hải I phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật an ninh mạng trong tình hình mới và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tham dự chương trình về phía Công an thành phố có Thượng tá Nguyễn Đăng Trung - Phó trưởng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cùng các đồng chí cán bộ Phòng an ninh kinh tế phụ trách trường, cán bộ phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cán bộ phòng tham mưu Công an thành phố. Về phía nhà trường có thầy Lương Quang Trung – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô là lãnh đạo, cán bộ nhân viên đại diện cho các phòng, khoa và gần 2.000 học sinh, sinh viên trong toàn trường tham dự trực tuyến tại các phòng học.

Ảnh 1: Thầy Lương Quang Trung – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Đăng Trung - Phó trưởng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật an ninh mạng, tình hình an ninh mạng và tội phạm sử dụng cộng nghệ cao trong thời gian qua, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Bên cạnh đó, còn hướng dẫn cho Cán bộ, viên chức, người lao động, HSSV nhận diện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng và các mối nguy hại từ môi trường mạng như: nguy cơ bị xâm hại tình dục; nguy cơ bị bắt nạt, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục trên môi trường mạng; nguy cơ bị xâm phạm quyền riêng tư, sử dụng trái phép thông tin cá nhân vào mục đích xấu; các trào lưu tiêu cực và các thông tin xấu, độc hại, vi phạm pháp luật. Qua đó, hướng dẫn các quy tắc ứng xử văn hóa, những kỹ năng phòng ngừa trên không gian mạng để tự bảo vệ bản thân mình và bảo vệ người khác.

Ảnh 2: Thượng tá Nguyễn Đăng Trung - Phó trưởng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trình bày về chuyên đề an ninh, an toàn trên không gian mạng

Ảnh 3. QR code link fanpege “Bình yên không gian mạng Hải Phòng” của Công an thành phố

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, an ninh mạng là một trong những vấn đề hàng đầu của mỗi cá nhân, tổ chức và quốc gia. Từ những vụ lừa đảo trực tuyến đến các cuộc tấn công mạng quy mô lớn, đòi hỏi cần có những biện pháp quyết liệt để phòng ngừa và ứng phó.

Qua hội nghị tuyên truyền, báo cáo viên mong muốn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại trường học và các địa phương. Đặc biệt, trong xã hội hiện nay số lượng lớn sinh viên sử dụng mạng internet, các em cần biết cách tận dụng, sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn, hiệu quả, biến mạng xã hội thành một phương tiện, một kênh hữu ích để mở mang kiến thức, đồng thời nâng cao cảnh giác trước những thế lực chống phá trên không gian mạng, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng môi trường mạng lành mạnh.

Phát biểu kết thúc hội nghị, thầy Lương Quang Trung, đại diện lãnh đạo nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh sinh viên trong nhà trường tiếp thu và thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật An ninh mạng, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, cách nhận diện những thông tin độc hại, lừa đảo, lôi kéo vào các tổ chức phản động và tuyên truyền đến người thân, gia đình các nội dung được tuyên truyền tại hội nghị. Thường xuyên theo dõi thông tin về an ninh mạng trên fanpege “Bình yên không gian mạng Hải Phòng” của Công an thành phố thông qua quyết mã QR.

Đồng thời, các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được phân công luôn có các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ dữ liệu của nhà trường.

 

Tin từ Phòng HTQT & KHCN

 

Các tin liên quan

Lượt truy cập:
Trực tuyến: ...