Khai mạc đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo tại Trường Cao đẳng Hàng hải I

Thời gian: 06/09/2024 09:46

Trường Cao đẳng Hàng hải I với sứ mệnh: Đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực đa ngành nghề, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao, đặc biệt theo chuẩn khu vực, quốc tế đối với ngành Hàng hải, dịch vụ cảng biển và logistics.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo trong nhiều năm qua, nhà trường đã xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng từ năm 2018 theo quy định tại Thông tư số 28/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2017 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định hệ thống bảo đảm chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Hàng năm nhà trường đều thực hiện tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 07 nghề trọng điểm theo quy định. Năm 2020, Nhà trường đã được đánh giá ngoài và công nhận đạt chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp với số điểm 95/100 và nghề Điều khiển tàu biển trình độ cao đẳng với số điểm 96/100.

Duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024, nhà trường triển khai kế hoạch tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài chương trình đào tạo nghề trọng điểm quốc tế là nghề Khai thác máy tàu thuỷ và 02 nghề trọng điểm ASEAN là nghề Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và Logistics. Trong thời gian qua, nhà trường đã tập trung và nỗ lực triển khai công tác rà soát minh chứng và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá, đồng thời thực hiện các thủ tục đấu thầu theo quy định. Ngày 20/8/2024, sau khi hoàn tất các thủ tục đấu thầu, Viện Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là đơn vị được lựa chọn để ký hợp đồng kiểm định 03 chương trình đào tạo của trường.

Thực hiện hợp đồng dịch vụ tư vấn đã ký và kế hoạch kiểm định 03 chương trình đào tạo, hôm nay ngày 05/9/2024 Trường Cao đẳng Hàng hải I và Viện đào tạo và phát triển nhân lực tổ chức lễ khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chất lượng 03 chương trình đào tạo nghề Khai thác máy tàu thuỷ, nghề Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, nghề Logistics trình độ cao đẳng.

Tham dự khai mạc có: PGS-TS Cao Văn Sâm - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực; GS.TSKH. Đỗ Đức Lưu – Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo nghề Khai thác máy tàu thuỷ; Ths. Hoàng Thu Phong – Trưởng đoàn đánh giá ngoài chương trình đào tạo nghề Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Ths. Trần Văn Hùng - Trưởng đoàn đánh giá ngoài chương trình đào tạo nghề Logistics cùng các thành viên trong 03 đoàn đánh giá ngoài chương trình đào tạo. Về phía Trường Cao đẳng Hàng hải I có TS. Lưu Việt Hùng – Bí thư Đảng Uỷ - Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Lương Quang Trung – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Đỗ Hồng Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Hội đồng tự đánh giá các chương trình đào tạo; các cán bộ quản lý nghề, lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và đại diện cán bộ, giảng viên tham gia vào công tác phối hợp, hỗ trợ.

Ảnh 1: Toàn cảnh buổi lễ khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo

Thay mặt lãnh đạo Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực, PGS-TS Cao Văn Sâm - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn ghi nhận và đánh giá cao các kết quả và nỗ lực, tích cực, chủ động của nhà trường trong việc triển khai tự đánh giá, chuẩn bị đầy đủ, bám sát yêu cầu minh chứng trong quá trình thực hiện để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức lần này.

Ảnh 2: PGS-TS Cao Văn Sâm - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu

Cũng tại buổi lễ, GS.TSKH. Đỗ Đức Lưu – Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo nghề Khai thác máy tàu thuỷ thay mặt cho các đoàn đánh giá ngoài bày tỏ cam kết trong việc thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính khách quan, công tâm, minh bạch để đưa ra những kết quả thuyết phục nhất, qua đó giúp cho Trường Cao đẳng Hàng hải I có cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng của Nhà trường, từ đó có các giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học trong thời gian tới.

Ảnh 3. GS.TSKH. Đỗ Đức Lưu – Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo nghề Khai thác máy tàu thuỷ phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại chương trình, TS. Lưu Việt Hùng – Bí thư Đảng Uỷ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Hàng hải I luôn xác định chất lượng là yếu tố tất yếu, then chốt của sự phát triển và đảm bảo chất lượng không chỉ là trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục và của xã hội mà đã trở thành nhu cầu tự thân để khẳng định vị thế, thương hiệu của Nhà trường. Thay mặt nhà trường, Thầy Hiệu trưởng, gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực cũng như các đoàn đánh giá ngoài. Nhà trường ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của tất cả đơn vị, cá nhân tham gia công tác chuẩn bị kiểm định chương trình suốt thời gian này, đồng thời Nhà trường tin tưởng và kỳ vọng, với bề dày truyền thống hơn 50 năm, với các nguồn lực và tiềm lực đang có, với sự quyết tâm đoàn kết của tập thể lãnh đạo – CBVC-NLĐ nhà trường và với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực, công tác kiểm định 03 chương trình đào tạo nghề Khai thác máy tàu thuỷ, nghề Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Logistics sẽ đạt kết quả tốt làm cơ sở và động lực cho những bước phát triển tiếp theo của nhà trường.

Ảnh 4. TS. Lưu Việt Hùng- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Sau phiên khai mạc, Đoàn đánh giá ngoài sẽ triển khai các nghiệp vụ đánh giá, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các bên liên quan, khảo sát cơ sở vật chất, phòng thực hành và các phòng làm việc của Trường, tiến hành phỏng vấn đại diện đơn vị sử dụng lao động, cán bộ quản lý, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên để xây dựng báo cáo đánh giá ngoài các chương trình đào tạo theo đúng kế hoạch.

Ảnh 5: Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh cùng lãnh đạo nhà trường và các đơn vị

 

Tin bài từ Phòng Đảm bảo chất lượng đào tạo – Trường Cao đẳng Hàng hải I

Các tin liên quan

Lượt truy cập:
Trực tuyến: ...